sem-workshop

SME’s Masterclass: The Evolution and Opportunities in Ecommerce

การค้าขายในโลกโซเชียล หรือที่เรียกกันว่าโซเชียล คอมเมิร์ซเป็นอะไรที่มีเอกลักษณ์ในประเทศไทย โดยหนึ่งในสามของการซื้อของในโลกออนไลน์เกิดขึ้นในช่องทางโซเชียลต่างๆอย่างเช่น Instagram, Facebook เเละ LINE

ในอาทิตย์นี้ aCommerce Academy ได้จัดงานสําหรับ SME หรือผู้บริษัทเล็ก ด้วยจุดประสงค์ที่จะช่วยให้ SME ต่างๆได้เรียนรู้วิธีทําการตลาดออนไลน์ให้มีประโยชน์มากที่สุด เวิร์คชอปครั้งนี้ได้ผู้เชี่ยวชาญในการทําการตลาดออนไลน์ มาพูดคุย เเละ เล่าเกี่ยวกับการเปลี่ยนเเปลงเเละโอกาสของอีคอมเมิร์ซสําหรับ SME ผ่าน case study เเละเครื่องมือออนไลน์ต่างๆ ให้กับผู้ร่วมงาน

เทรนของตลาดอีคอมเมิร์ซมีการเติบโตสูงกว่าประเทศอื่น ๆ ในแถบ Southeast Asia โดยอย่างยิ่งในการค้นหาคำผ่าน Google คนที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้เป็นแหล่งในการหาสินค้าออนไลน์ถึง 76% นอกจากนี้ตลาดอีคอมเมิร์ซมีการค้นหาหรือเข้าถึงอย่างมากผ่านโทรศัพท์มือถือสูงถึง 60% และยังคนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับ คอมพิวเตอร์ หรือ แท็บเล็ต

พฤติกรรมของคนซื้อของออนไลน์ส่วนใหญ่มักคนหาข้อมูล ราคา หรือ รีวิว จากการได้รับการกระตุ้นจากสื่อต่าง ๆ เช่น YouTube, Banner, Print Ads หรือ อื่น ๆ ก่อนทำการซื้อตามทฤษฎี ZERO MOMENT OF TRUTH ( ZMOT ) ทำให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก อาจต้องใช้ช่องทางการค้นหาคนผ่าน Google AdWords ที่คนซื่อมีความต้องการอยู่แล้ว และใช้ LINE@ ในการติดต่อและปิดการขายไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการมากที่สุด

sme-workshop

 

Key Takeaways:
  • เครื่องมือแบบไหนที่เหมาะกับธุรกิจ SMEs เช่น Youtube, Banner, Facebook หรือ Google AdWords
  • เมื่อไหร่ที่ควรจะลงทุนในการทำโฆษณาออนไลน์ ในเครื่องมือแต่ละประเภท
  • เวิร์คช๊อปสามารถช่วยให้คุณคำนวณงบประมาณที่เป็นไปได้ในการลงโฆษณาบนเครื่องมือค้นหาคำ

line-acommerce

ติดต่อ aCommerce Academy สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม
 

acommerce-academy