ข่าวสารเกี่ยวกับ aCommerce

sem-workshop
Uncategorized

SME’s Masterclass: The Evolution and Opportunities in Ecommerce

การค้าขายในโลกโซเชียล หรือที่เรียกกันว่าโซเชียล คอมเมิร์ซเป็นอะไรที่มีเอกลักษณ์ในประเทศไทย โดยหนึ่งในสามของการซื้อของในโลกออนไลน์เกิดขึ้นในช่องทางโซเชียลต่างๆอย่างเช่น Instagram, Facebook เเละ LINE

ในอาทิตย์นี้ aCommerce Academy ได้จัดงานสําหรับ SME หรือผู้บริษัทเล็ก ด้วยจุดประสงค์ที่จะช่วยให้ SME ต่างๆได้เรียนรู้วิธีทําการตลาดออนไลน์ให้มีประโยชน์มากที่สุด เวิร์คชอปครั้งนี้ได้ผู้เชี่ยวชาญในการทําการตลาดออนไลน์ มาพูดคุย เเละ เล่าเกี่ยวกับการเปลี่ยนเเปลงเเละโอกาสของอีคอมเมิร์ซสําหรับ SME ผ่าน case study เเละเครื่องมือออนไลน์ต่างๆ ให้กับผู้ร่วมงาน

Read more

thailand-ecomscape
Ecommerce News

สรุป 5 ลักษณะเด่นของตลาดอีคอมเมิร์ซในไทย พร้อมแผนภาพ Thailand Ecommerce Landscape

ประเทศไทย ถึงแม้ไม่ได้เป็นประเทศที่มีประชากรเยอะที่สุดหรือร่ำรวยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ก็มีตลาดอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ในภูมิภาค มูลค่าตลาดสูงถึง 900 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะโตขึ้น 12 เท่า เป็นมูลค่าถึง 11.1 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2025Read more

cat-business-models
Ecommerce News

จากแมวสู่พยัคฆ์ : วิวัฒนาการของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

– พร้อม 4 บทเรียนเพื่อเลี่ยงความผิดพลาด ผ่าน 2 Frameworks ในการวิเคราะห์ –

จริงอยู่ว่าการเริ่มต้นช้ากว่าคนอื่น หรือการเป็นเด็กใหม่ในวงการอีคอมเมิร์ซนั้น อาจมีข้อเสียอยู่บ้าง แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าข้อดีของมันก็มีอยู่ไม่น้อย การเป็น ‘เด็กใหม่’ ทำให้สามารถเรียนรู้จาก ‘รุ่นพี่’ ที่เริ่มในวงการมาก่อน อย่างตลาดอเมริกาหรือจีน เกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำและข้อผิดพลาดที่ควรเลี่ยงได้แบบไม่ต้องออกไปเจ็บตัวเอง

ตัวอย่างที่ดีก็คงหนีไม่พ้นคือบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง ebay (1994) หรือ Amazon (1995) ซึ่งเปิดมาเกิน 20 ปีแล้ว , อาลีบาบา ของซีอีโอที่คนทั่วโลกรักอย่าง แจ๊ค หม่า นั้นก็เปิดในปี 1999 ช่วงเดียวกับที่มีภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่ดอตคอมRead more

betagro-transform
Ecommerce News

Case Study จาก เบทาโกร การเปลี่ยนผ่านของผู้ค้าปลีกออฟไลน์ สู่ออนไลน์

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ต ไม่ได้เพียงแค่ปฏิวัติอุตสาหกรรมค้าขายปลีกแบบเดิมเท่านั้น แต่สามารถช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับลูกค้า โดยไม่ต้องพึ่งพ่อค้าคนกลาง หรือ ‘middleman’ ได้ แบรนด์อย่าง Dollar Shave Club สามารถประสบความสำเร็จในการขายสินค้า โดยที่ไม่ต้องใช้สื่อโฆษณาแบบดั้งเดิมหรือผู้จัดจำหน่ายแบบออฟไลน์ เช่น Walmart และ Walgreens

ในโลกสมัยใหม่นี้ การโฆษณาด้วยวิธีแบบดั้งเดิม เช่น การใช้ billboard ทีวี หรือ สิ่งพิมพ์ต่างๆ ถือว่าเป็นช่องทางที่ไม่มีประสิทธิภาพ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Unilever ยังต้องปลับเปลี่ยนยุทธวิธีทางธุรกิจของตนอย่างไม่มีทางเลือกด้วยการใช้เงินถึงหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐเพื่อซื้อบริษัทที่กำลังโตอย่าง Dollar Shave Club และยังมีข่าวถึงการแผนการที่จะซื้อบริษัของ Jessica Alba ที่มีชื่อว่า Honest Co. ในราคาถึงหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐด้วยเช่นกันRead more

jeff-bezos
Ecommerce News

จุดจบของผู้ค้าปลีกออฟไลน์ ถ้าไม่ปรับตัวตอนนี้ ไปไม่รอดแน่นอน

บริษัท Amazon เพิ่งประกาศไตรมาสที่ดีที่สุดในประวัติการณ์ รายได้ของบริษัททะลุเป้าที่วางเอาไว้ที่ 2.799 แสนล้านดอลล่าร์สหรัฐ ไปถึง 2.91 แสนล้านดอลล่าร์สหรัฐ คิดเป็นอัตราเติบโตถึง 28% เทียบกับรายได้ของปีที่ผ่านมา และที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ ไตรมาสนี้นับเป็นไตรมาสที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ Amazon มีผลประกอบการที่เป็นบวก โดยมีรายได้สุทธิอยู่ที่ 513 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นจำนวนที่สูงสุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นของ Amazon พุ่งตัวขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ โดยราคาขึ้นไปอยู่ที่ 767.74 ดอลล่าร์สหรัฐ โดยตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ราคาหุ้นของ Amazon เพิ่มมูลค่าขึ้นกว่าเท่าตัว ในขณะที่มูลค่าหุ้นของบริษัทค้าปลีกอื่นๆ อย่าง Macy’s อยู่ที่ระดับเดิมหรือลดลงเล็กน้อย ซึ่งเป็นอีกเหตุการณ์ที่แสดงถึงความสำเร็จอันต่อเนื่องของ Amazon และความเสื่อมถอยของธุรกิจการค้าปลีกรูปแบบเดิมๆ

Read more

fin-tech-thailand-korn
Ecommerce News

กรณ์ จาติกวณิช : ความเชื่อมั่นในระบบ Digital Payment คือปัจจัยหลักสำคัญที่นำไปสู่การเติบโตของ E-commerce

ปัจจัยที่เป็นอุปสรรคสำคัญที่สุดต่อของการเติบโตของ E-commerce ในประเทศไทยคือ ความขาดความเชื่อมั่นในระบบ Digital payment ของผู้บริโภคซึ่งนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เชื่อว่า ระบบ PromptPay หรือบริการตัวใหม่ ของรัฐบาล สำหรับการบริการโอนเงินและรับเงินออนไลน์ จะสามารถเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ได้

“หนึ่งในอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของ E-commerce ในประเทศไทย คือความไม่ใว้ใจในระบบการจ่ายเงินแบบดิจิตัล” นาย กรณ์ จาติกวณิช ได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับ ecommerceIQ เว็บไซต์แหล่งรวมข่าวสาร และ งานวิจัย เกี่ยวกับ ecommerce ในแถบ Southeast AsiaRead more

New aCommerce Fulfillment in Cawang is Customized for E-Tailer
Company Updates

New aCommerce Fulfillment in Cawang is Customized for E-Tailer

aCommerce rolls out a new fulfillment center in three months

The new aCommerce fulfillment in Cawang is a part of the company’s expansion plan to empower customized demands for brands and retailers. aCommerce has already opened seven hubs in Bandung and Surabaya, increasing total ground capacity to 30,000sqm in Indonesia and offering cash-on-delivery services through its own transportation network.Read more