ข่าวสารเกี่ยวกับ aCommerce

iStock-487225196
Ecommerce News

10 อีคอมเมิร์ซเทรนด์ที่จะกำหนดอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในปี 2561

การเข้ามาของ Alibaba ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กลายเป็นส่ิ่งที่พิสูจน์โดยสังคมแล้วว่าพวกเขากำลังว่าแผนการใหญ่อยู่ และในปี 2561ที่จะถึงนี้ แผนของ Alibaba จะนำความอุดมสมบูรณ์มาสู่อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคนี้

เรามองว่าดีลระหว่าง Alibaba และ Lazada เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่จะกระตุ้นวัฏจักรทั้งหมด โดยดีลนี้จะดึงดูดทั้งการลงทุนระดับโลกและนักลงทุนที่เล็งเห็นว่าภูมิภาคนี้เป็นตลาดที่ดีสำหรับการเริ่มต้นการทำธุรกิจนายสเตฟาน จุง ผู้ร่วมก่อตั้ง Venturra Capital ในการให้สัมภาษณ์กับ Tech in Asia

หากปีนี้คือการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ ปี 2561 จะกลายเป็นปีที่แห่งการคิดบัญชีที่อาจไม่สู้ดีนัก

Read more

aCommerce-Paul-Srivorakul-3
Uncategorized

บริษัท aCommerce รับเงินลงทุนกว่า 2.14 พันล้านบาท โดยเอ็มเมอรัล มีเดียในเครือเคเคอาร์ ผลักดันอุตสาหกรรมค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท aCommerce ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้จัดจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ (e-Distributor) ประกาศถึงการระดมทุน (Raise Fund) ระดับ Series B ที่มีมูลค่า 65 ล้านเหรียญสหรัฐ (2.14 พันล้านบาท) โดยบริษัท aCommerce ให้บริการทั้งหมดสี่ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีผู้บริโภคขยายตัวเร็วที่สุดพร้อมสนับสนุนแบรนด์กว่า 260 ราย รวมถึง ซัมซุง เนสท์เล่ ลอรีอัล ฟิลิปส์ และมาร์ส

Read more

Big C
Uncategorized

aCommerce ร่วมกับ บิ๊กซี ขยายจุดรับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วประเทศ 89 สาขาภายในปีนี้

aCommerce นำโดย คุณเพ็ญสิริ เสถียรวงศ์นุษา ประธานเจ้าหน้าที่ร่วมบริหาร (ซ้าย) ผนึกกำลังกับ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ โดย ดร.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจบริการ บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด ห้างค้าปลีกในกลุ่มบริษัทบีเจซี ขยายจุดบริการรับ-ส่งพัสดุให้กับลูกค้าบริษัท aCommerce ได้เเล้วตั้งแต่วันนี้ ที่เคาน์เตอร์บิ๊กซี บิ๊กเซอร์วิส 8 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีแผนขยายเพิ่มจุดบริการครอบคลุม 89 สาขาไฮเปอร์มาร์เก็ต ทั่วประเทศภายในปลายปี 2560 และสาขาในรูปแบบอื่นภายในปี 2561

Read more

ais
Client Updates

AIS Doubles Down on Data in Thailand’s Competitive Telco Space

AIS Selects aCommerce Marketing services to increase its current user base of 41M subscribers

ais

aCommerce is optimizing AIS search ads using data from Google Data Studio for AIS products such as SIM cards, data plans and also ads for AIS’s online store. aCommerce is the first in Thailand to become an official Google certified Data Studio partner. Aside from online marketing efforts, AIS has prioritized its entertainment platforms through a partnership with Netflix and launched plans for 4.5G services with Qualcomm Engineering Services Group.

aCommerce will scale and optimize Google search ads to increase customer acquisition and activation across all AIS products, including popular mobile apps like AIS Play and mPay as well as the AIS official online ecommerce store originally built and currently managed end-to-end by aCommerce.

Read more

green belt
Company Updates

Acommerce Adwords Team Now Google Green Belt Certified by Google Performance Guru

อะไรคือ Google Green Belt?

เชื่อว่าหลายๆคนคงคุ้นเคยกับกีฬา “ยูโด”ซึ้งเป็นศิลปะการป้องกันตัวประเภทหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น นักกีฬายูโดทุกคนจะมีสายคาดเอวและสีของสายคาดเอวนั้น ก็จะเป็นเครื่องแสดงระดับความสามรถของนักยูโด Google’s Performance Guru ก็ใช้คอนเซ็ปเดียวกันในวัดความสามารถของเอเจนซี่ซึ่งเป็นด่านแรกของการแข่งขันที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถมากมายรวมไปถึงความรู้ใน 5 Aces’ ซึ้งประกอบไปด้วย Ad Formats (การจัดว่างโฆษณา), Audience (การเลือกใช้กลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับความต้องการ), Always On (การทำให้โฆษณาเป็นที่รู้จักและแสดงตลอดเวลาที่คนเสิร์จหา), Automation (ใช้ระบบปฎิบัติการอัตโนมัติของ Google Adwords ในการจัดการโฆษณา) และ Attribution (การระบุและวิเคราะห์แหล่งที่มา)

Read more

2017-ecommerce-trends-1140x660
Ecommerce News

11 เทรนด์ที่มีอิทธิพลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขณะที่ว่าที่ประธานาธิบดีอเมริกาอย่าง “โดนัลด์ ทรัมป์” พยายามเบรกไม่ให้จีนเป็นมหาอำนาจของโลก แต่ดูเหมือนว่าความเป็นผู้นำดิจิทัลของจีนกลับไม่ได้ลดความร้อนแรงลงเลยโดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Read more

smartship-helping-smes
Company Updates

บริษัท aCommerce เปิดตัวระบบ เทคโนโลยี SMARTSHIP ให้เป็นทางเลือกใหม่ของการส่งสินค้าออนไลน์

aCommerce บริษัทให้บริการการตลาด ecommerce อย่างครบวงจร ได้พัฒนาระบบเชื่อมต่อบริษัทขนส่งชั้นนำของประเทศมาไว้ในระบบเดียวทำให้ง่ายต่อการส่งพัสดุ เหมาะกับธุรกิจเอสเอ็มอีที่พร้อมจะขยายธุรกิจ ecommerce แต่ไม่พร้อมที่จะลงทุนเงินและเวลาจำนวนมาก

smartship thailand

Read more

ประเทศไทยยุค 4.0 คืออะไร

เตรียมตัวให้พร้อมกับ Smart Thai Biz : Digital Innovation for Business

ผ่านไปแล้วกับกิจกรรมอบรมเชิงปฎิบัติการ หลักสูตรการพัฒนาองค์ความรู้เพื่อให้พร้อมก้าวทันนโยบาย Thailand 4.0 (Digital Innovation for Business)”  เมื่อวันที่ 9 และ 17 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา ที่ทาง aCommerce ได้รับเกียรติจากโครงการ #SMARTTHAIBIZ ให้ไปเป็นวิทยากร โดยโครงการนี้เป็นความร่วมมือกันจากทั้งทางภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สสว. สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ CONC Thammasat Business School

ประเทศไทยยุค 4.0

 

Read more

Affiliate World 2016
Ecommerce News

ช่องทางการตลาดใหม่ของไทยที่เราคาดไม่ถึง

affiliate-world

รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจในงาน Affiliate World Asia 2016 ใน 2 วันที่ผ่านมา (5-6 ธันวาคม) ที่ Grand Centara @ Central World

  • มีคนร่วมงานทั้งหมด 2,200+ซึ่งมีคนไทยเข้าร่วมไม่ถึง 5 คน น่าแปลกใจมาก
  • Speaker ไม่มีใครพูดถึงการทำ affiliate ผ่าน SEM (Google Adwords) เลย ส่วนใหญ่ทำ Affiliate ผ่านช่องทาง Facebook
  • คนที่มาร่วมงานต้องการ Connection จากคนไทย หรือจาก SEA มาก เพื่อต้องการขยายฐานตลาด แต่กลับมีคนจาก SEA มาร่วมงานในนี้น้อยมาก

การทำ Affiliate marketing ต้องทำ Research ก่อนทุกครั้งเพื่อจะได้รู้ว่าสิ่งที่เราจะทำยังมีความต้องการอยู่หรือป่าว, audience เราใหญ่พอมั้ย? (Credit: https://charlesngo.com/)
Tips:
1. หาสิ่งที่เป็นปัญหาใหญ่ของคน (Biggest pain point)
2. เป็นกลุ่มที่มี audience ใหญ่มากพอหรือป่าว
3. สามารถหาข้อมูลได้เพิ่มเติมกว่านี้ได้มั้ย

Read more

aCommerce marketing
Company Updates

3 Affiliate Providers ดังในไทย และทำไมนักการตลาดถึงจำเป็นต้องรู้จักมัน

คำศัพท์ที่ต้องเข้าใจก่อนอ่านบทความ

  1. Advertiser เจ้าของสินค้าหรือบริการ ที่มีความต้องการที่จะขายสินค้าออนไลน์
  2. Publisher ผู้ที่จะเป็นคนช่วยทำให้สินค้าหรือบริการนั้นขายออก

ก่อนอื่นเลยที่เราจะเข้าเรื่อง “3 ผู้ให้บริการ Affiliate ดังในไทย และทำไมนักการตลาดถึงจำเป็นต้องรู้จักมัน” ผมอยากจะขออธิบายว่า Affiliate คืออะไร ในภาษาที่เข้าใจง่าย ๆ กันก่อนครับ แต่สำหรับใครที่เข้าใจแล้วสามารถข้าม Part 01 ได้เลยครับRead more